Trang chủ Tin tức Điểm chạm để doanh nghiệp tiếp cận Millennials Family trong dịp tết

Điểm chạm để doanh nghiệp tiếp cận Millennials Family trong dịp tết

Do cách tiếp cận sản phẩm mới lạ mà thế hệ Millennials nói chung và Millennials Family nói riêng, được nhận định rằng là nhóm người khó tiếp cận nhất trong tiếp thị. Vậy điểm chạm nào kéo thương hiệu lại gần Millennials Family, cùng Trusted Media tìm hiểu trong bài viết dưới đây. 

1.Millennials Family là gì? 

Họ là nhóm người sinh trong khoảng từ năm 1981-1996, đang là những người chiếm phần lớn sức mua trong dịp tết nguyên đán 2021. Thế hệ millennials hiện đang là nhóm lao động chính trong xã hội, đây cũng là nhóm người tiêu dùng có ảnh hưởng lớn đến các nhãn hàng trong dịp tết này. 

2.Xu hướng tiêu dùng online tiếp tục chiếm lĩnh ‘’thế thượng phong’’

Những gia đình thế hệ mới sở hữu công cụ khoa học hiện đại, cùng với tư duy mở, việc mua sắm online trên các kênh e-commerce trở thành thói quen của họ. Tết sẽ khiến nhu cầu này tăng cao hơn bao giờ hết.

Các nhãn hàng nên chú trọng cả những kênh bán hàng online của mình, update thông tin và sản phẩm liên tục trong thời gian này, sẽ là hướng đi hiệu quả nếu thương hiệu muốn tiếp cận và đẩy mạnh doanh thu của mình trong thời gian này.

3.Kênh truyền thống bị lu mờ

Thế hệ gia đình trẻ tại Việt Nam sẽ ít có thói quen theo dõi các kênh truyền hình hay đọc báo, họ cập nhật thông tin nhanh và ngắn gọn qua social media, nên việc doanh nghiệp cố gắng tiếp cận nhóm đối tượng này qua các kênh truyền thống sẽ bớt hiệu quả trong tết 2021.

Thay vào đó họ sử dụng thông tin trên mạng để ra quyết định mua hàng, nên nhãn hàng không nên tốn quá nhiều chi phí tiếp cận nhóm người này.

4.Tin tưởng vào nội dung group cộng đồng

Năm 2020 vừa qua là năm lên ngôi của các group cộng đồng, doanh nghiệp nên dựa vào sự phát triển của những hội nhóm để tiếp cận tới nhóm khách hàng này, đặc biệt cần xây dựng nội dung mang tính gần gũi, chân thật.

Lưu ý: Doanh nghiệp nên chọn group uy tín, có mối liên hệ chặt chẽ tới ngành hàng, cùng hệ thống quản trị group chặt chẽ để mang về hiệu quả đảm bảo cho thương hiệu.

Yêu bếp - Một trong những group cộng đồng uy tín

5.Chịu tác động từ Micro Influencer và Nano Influencer

Đã qua thời KOL là ông/bà hoàng trong việc tiếp cận khách hàng, Millennials Family có cái nhìn khắt khe hơn với những nhãn hàng có sử dụng KOL, họ chắt lọc và dựa vào kinh nghiệm sống để lựa chọn thông tin tiếp nhận. 

Đối với họ Micro và Nano Influencer gần gũi và mang lại nhiều thông tin giá trị hơn, đặc biệt với nhóm người ảnh hưởng này, họ dành nhiều thời gian tư vấn và trả lời cho khán giả của mình hơn. Tạo được niềm tin và mối quan hệ vững chắc với người theo dõi của mình.

Lời kết: Millennials Family khó bị thuyết phục bởi quảng cáo, họ có xu hướng tìm hiểu và tin tưởng vào giá trị đích thực của thương hiệu. Doanh nghiệp chỉ có thể tạo sợi dây kết nối với họ bằng những nội dung chân thật và mang tính gần gũi. 


BÀI VIẾT LIÊN QUAN