ĐÓN ĐẦU 05 XU HƯỚNG DIGITAL MARKETING HOT NHẤT NĂM 2021
Đón đầu xu hướng digital marketing để xây dựng những campaign tạo tiếng vang, thu về lợi nhuận trong năm 2021 sắp tới, là cách tạo khởi đầu thuận lợi cho doanh nghiệp của bạn.
Khám phá ngay 05 xu hướng Digital Marketing cho năm 2021 dưới đây
1. Các đoạn trích nổi bật - thông tin không cần click chuột
Trong năm 2021 mục tiêu của SEO doanh nghiệp sẽ không còn là top 1 Google nữa mà là ‘’no click search’’ - được hiểu là đoạn trích nổi bật không cần click chuột.
Nội dung hiển thị trong một hộp nhỏ nằm trên cùng, ngay dưới thanh công cụ tìm kiếm của Google, có thể hiển thị bao gồm thông tin bổ sung của câu trả lời, ngay cả khi người dùng không cần click vào nó.
2. Nội dung hướng tới hoạt động CSR
Theo report của Nielsen có đến 81% người tiêu dùng cảm thấy doanh nghiệp nên có các hoạt động hỗ trợ cải thiện môi trường. Chìa khoá để bạn có thể truyền tải là thông qua content biến chủ nghĩa môi trường trở thành một phần bản sắc của thương hiệu.
Có nhiều cách khác nhau tùy thuộc vào định hướng của doanh nghiệp như: lồng ghép vào website thương hiệu, tạo chủ đề, campaign trên social media, hoặc những sản phẩm đi kèm như túi tote có thể tái sử dụng.
3. Ứng phó với trình chặn quảng cáo
Trong năm 2021 sẽ có đến 27% người dùng dự kiến sẽ sử dụng trình chặn quảng cáo - Report của eMarketer. Doanh nghiệp cần lưu ý và điều chỉnh ngân sách quảng cáo phù hợp với campaign hơn, sử dụng các phương pháp marketing như Influencer hoặc nội dung có thể chạy quảng cáo.
Linh hoạt trong chiến dịch của mình là điều doanh nghiệp cần lưu ý trong năm 2021, vì đây là năm của trending nên có những sự thay đổi nhanh chóng trên mặt trận social media doanh nghiệp cần nắm rõ.
4. SEO hình ảnh và Video cho tìm kiếm trực quan
Trong tương lai việc sử dụng google tìm kiếm bằng hình ảnh sẽ trở lên phổ biến hơn, điều đó sẽ thay đổi toàn cảnh về SEO nói chung. Doanh nghiệp nên tập quen với Google Lens và xử lý các kỹ thuật SEO của mình đúng cách, để không bị mất traffic vào tay đối thủ, khi người mua hàng bắt đầu sử dụng tìm kiếm hình ảnh cho sản phẩm hoặc mã vạch.
-
Luôn có mô tả thay thế trong hình ảnh
-
Thêm hình ảnh sitemap vào website hoặc tạo 1 sơ đồ trang web hình ảnh chuyên dụng
-
Sử dụng hình ảnh HD chất lượng cao
- Sử dụng key word SEO của hình ảnh
5. Phân khúc khách hàng
Đây là xu hướng phổ biến nhưng không còn mới lạ đối với marketer. Thay vì xây dựng một vài campaign lớn nhắm đến đối tượng chung, doanh nghiệp nên có số lượng lớn các campaign nhỏ nhắm vào các đối tượng cụ thể.
Điều này cho phép bạn điều chỉnh chính xác hơn nội dung của mình cho phù hợp với sở thích của họ, ví dụ: có hai danh sách email riêng biệt cho người có thu nhập cao và người có thu nhập thấp.
Chiến lược này hoạt động tốt nhất khi cá nhân hóa và tương tác với khách hàng, vì những người theo dõi của bạn sẽ nhận được nội dung phù hợp với mong muốn và nhu cầu của họ.
Để được tư vấn rõ hơn về chiến lược digital marketing cho doanh nghiệp của bạn, liên hệ ngay:
Hotline: 028 665 24688